ยินดีต้อนรับเข้าสู่แหล่งการเรียนรู้ ''วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวม''

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่15

บันทึกอนุทินครั้งที
ครั้งที่ 15
วิชา การจัดประสบการณ์ทางการศึกษาแบบเรียนรวม
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
ครูผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
เวลาเรียน
 13:10 – 16-40 .
วันพฤหัสบดี
ที่ 23 เมษายน 2558


ความรู้ที่ได้รับ
            การเรียนการสอนของวันนี้อาจารย์เริ่มจากการเล่นเกม ดิ่งพสุธา



 ต่อมาอาจารย์ก็ได้เข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนวันนี้ เรื่อง โปรแกรมการศึกษาเฉพาะบุคคล มีหัวข้อหลักๆดังนี้


1.
แผน IEP
2.
การเขียนแผน IEP
3.IEP
ประกอบด้วย
4.
ประโยชน์ต่อเด็ก
5.
ประโยชน์ต่อครู
6.
ประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
7.
ขั้นตอนการจัดทำแผนการศึกษารายบุคคล
8.
การรวบรวมข้อมูล
9.
การจัดทำแผน
10.
การกำหนดจุดมุ่งหมาย
11.
จุดมุ่งหมายระยะยาว
12.
จุดมุ่งหมายระยะสั้น
13.
การใช้แผน
14.
การประเมินผล
15.
การจัดทำ IEP
            หลังจากเรียนเนื้อหาจบแล้ว อาจารย์ก็ให้จับกลุ่ม 5 คน ลองทำแผน IEP ส่งอาจารย์ในคาบเรียน

การนำไปใช้
            เราสามารถนำหลักเทนิดการทำแผน IEP เฉพาะบุคคล มาใช้ได้จริงในอนาคตข้างหน้าแต่ก่อนที่จะนำมาใช้นั้นเราต้องศึกษา เรียนรู้การจัดทำแผน IEP ให้เข้าใจมากๆก่อนที่จะนำไปใช้จริงเพื่อผลที่ออกมาจะได้มีคุณภาพมากขึ้นและถูกต้อง

การประเมิน
            ตนเอง : มาเรียนตรงเวลา แต่ตัวสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน และทำกิจกรรมในห้องเรียน
            เพื่อน : ส่วนใหญ่มาเรียนได้ตรงเวลา มีพูดคุยระหว่างเรียนบ้าง แต่ก็ตั้งใจฟังอาจารย์สอนกัน มีการพูดคุยสนทนากับอาจารย์ 
            อาจารย์ : มาสอนตรงเวลาเสมอ มีความพร้อมในการสอนเสมอ อาจารย์น่ารัก เรียนสนุก



1 ความคิดเห็น:

TOP
Faded Red Hand Blue Bow Heart